Xu hướng SEO nổi bật trong năm 2021 và tương lai

Xu hướng SEO

Google là một thị trường đầy rủi ro và biến động.

Google luôn cập nhật không ngừng nghỉ với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi tìm kiếm cả về thị giác lẫn tri thức. Trong năm 2021 này sẽ có rất nhiều thay đổi về SEO mà mọi người cần lưu ý. 

Bài viết sau đây sẽ đề cập đến các vấn đề SEO cần lưu ý trong năm 2021. Lưu ý đây KHÔNG phải là dự đoán tương lai SEO. Tác giả chỉ nói đến những vấn đề cần quan tâm trong năm nay và tương lai gần của SEO

Nếu trang web đang tìm một cơ hội để bứt phá so với đối thủ trong năm 2021 thì xin chúc mừng, bạn đã tìm được đúng bài đọc. Nếu trang web của bạn vẫn đang hoạt động tốt thì đừng vội tắt, hãy đọc và xem bạn đã cải thiện tốt tất cả những vấn đề dưới đây hay chưa, nếu chưa thì hãy làm cho website mình tốt hơn nữa.

Trước khi bắt đầu bài viết này sử dụng những thuật ngữ về SEO, nếu bạn chưa am hiểu những thuật ngữ này hoặc chưa biết SEO là gì thì hãy đọc bài viết của chúng tôi trước khi bắt đầu.

Bạn đã sẵn sàng, nào chúng ta cùng nhau tìm hiểu – Xu hướng SEO 2021

I. Trải nghiệm trên trang

Theo Google mới cập nhật vào đầu tháng 5, trải nghiệm trên trang sẽ là một xu hướng bắt buộc và là một yếu tố quan trọng đánh giá xếp hạng trang web.

Trải nghiệm trên trang – Core Web Vitals là 3 chỉ số đánh giá trải nghiệm trên trang mà Google vô cùng coi trọng, cụ thể:

  • Largest Contentful Paint (LCP): Thời gian load nội dung lớn nhất (thường là ảnh hoặc video). LCP lý tưởng nên ít hơn 2,5s
  • First Input Delay (FID): Thời gian phản hồi với lần tương tác đầu tiên. FID nên ở mức 100 mili giây để mang lại cảm giác tuyệt vời nhất cho người dùng.
  • Cumulative Layout Shift (CLS): Mức độ thay đổi của bố cục trang trong thời gian tải. CLS lý tưởng nên ít hơn 0.1
Trang web được Google đánh giá dựa trên Core Web Vitals

Trải nghiệm trên trang không phải là yếu tố then chốt để đánh giá vị trí xếp hạng của trang web. Nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến vị trí từ khóa. 

Tuy nhiên, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng là một điều phải làm. Cho dù Google không sử dụng nó để đánh giá kết quả xếp hạng, nhưng nếu bạn làm tốt khách hàng sẽ đánh giá website của bạn tốt và tăng khả năng chuyển đổi.

Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để thực hiện việc tối ưu này.

Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm trên trang

Để cải thiện các yếu tố liên quan đến Core Web Vital tùy thuộc vào nhiều vấn đề như mã nguồn, tình trạng website gặp phải…Ví dụ: một trang chạy mã nguồn PHP sẽ khác so với một trang chạy trên WordPress.

Để biết trang web đang gặp phải vấn để nào, hãy mở Google Search Console -> Trải nghiệm trên trang (Core Web Vitals). Chúng ta có thể tạm thời bỏ qua thông số trên máy tính để bàn. Tiêu chí Google’s mobile first index quan trọng hơn vì người dùng đa số online trên thiết bị di động

Google sẽ yêu thích những đường link tốt hơn các link không đạt. Khi nhấn vào từng lỗi, bạn có thể thấy lỗi đó ảnh hưởng đến cụ thể các đường link nào.

Hãy tham khảo bài viết chi tiết cải thiện Core Web Vitals của chúng tôi để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website bạn.

II. Xếp hạng Google Passage

Vào tháng 10/2020 Google đã công bố một công nghệ tìm kiếm mới có tên là “Passages” trên thị trường Bắc Mỹ. Và tháng 2/2021 năm nay Google đã cập nật “Passages” lên toàn cầu.

Tính năng này cho phép Google xếp hàng từng đoạn văn trong bài một cách độc lập. Tính năng này ảnh hưởng đến 7% tổng số lượt tìm kiếm (Google Penguin chỉ tác động đến 3,1% lượt truy vấn).

Xếp hạng Google Passage hoạt động như thế nào

Google Passage giống phiên bản nâng cấp của Featured Snippets. Nó cho phép tách bài thành từng đoạn nhỏ và xếp hạng từng đoạn nhỏ đó.

Dưới đây là một ví dụ từ Google:

Google passage

Giờ đây thay vì đánh giá mức độ quan trọng của toàn bộ trang, Google sẽ đánh giá thêm khả năng cung cấp thông tin của từng đoạn nhỏ 

Gooogle sẽ chia đoạn văn ra thành nhiều đoạn nhỏ để đánh giá

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Google bỏ qua đánh quá toàn bộ trang. 

Sự thay đổi này không có nghĩa là chúng tôi đang lập chỉ mục các đoạn riêng lẻ độc lập với các trang. Chúng tôi vẫn đang lập chỉ mục các trang và xem xét thông tin về toàn bộ các trang để xếp hạng. Nhưng bây giờ chúng tôi cũng có thể coi các đoạn từ các trang như một yếu tố xếp hạng bổ sung…” – Google 

Tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa trước kia như onpage, offpage, ux…vẫn sẽ được áp dụng để xếp hạng. Sự khác biệt duy nhất bây giờ là những trang nội dung dài sẽ có thể có nhiều cơ hội xếp hạng hơn nếu nội dung thực sự tốt và được sắp xếp có tổ chức.

Vậy làm thế nào tối ưu hoá trang và sắp xếp trang một cách có tổ chức?

Sắp xếp nội dung của bạn thành nhiều phần khác nhau

Google sẽ tiến hành sắp xếp nội dung từng đoạn văn trong bài. Nhiệm vụ của bạn lá sắp xếp các đoạn văn sao cho logic và có trật tự nhất.

Nhiệm vụ của các SEO là chia bài thành những đoạn văn nhỏ, dễ hiểu để google đánh giá

Có nghĩa nội dung của bạn cần được chia nhỏ thành các phần riêng biệt, các câu liên quan đến nhau nên ở chung trong 1 đoạn (vẫn đảm bảo readability)

Đây là một ví dụ nhỏ: Hãy xem 1 đoạn trong bài viết của DGM SEO là gì

Bài viết được chia thành nhiều đoạn khác nhau, và mỗi đoạn (như hình) được chia thành nhiều đoạn nhỏ nữa. Các đoạn được phân cách với nhau bởi thẻ H.

Bằng cách đó, ngoài việc đánh giá tổng quan bài viết, Google có thể xem bài viết thành các “bài viết nhỏ” được ngăn cách bởi thẻ H và tiến hành xếp hạng cho nó.

Tăng gấp đôi những nội dung dài

Trước kia, khi viết những nội dung dài, người viết thường mất nhiều thời gian hơn nhưng nhiều khi lại không được xếp hạng cao như những trang viết nội dung tập trung. 

Ví dụ: Bạn muốn cung cấp những thông tin tối ưu nhất, đầy đủ nhất cho người dùng, và thế là bạn viết 1 bài “Cách onpage website”, trong đó đề cập đến viết bài chuẩn SEO, UX, Core web vitals…

Nhưng có 1 người khác viết 1 bài chỉ để giới thiệu cách viết bài chuẩn SEO

Trong một số trường hợp, Google sẽ xếp hạng trang đối thủ của bạn

Vì đối thủ của bạn dành cả bài viết để viết về chủ đề cách viết bài chuẩn SEO. Và trước đây, Google có thể đánh giá đối thủ của bạn cung cấp nội dung tốt hơn cho những người chỉ muốn tìm hiểu cách viết bài chuẩn SEO.

Nhưng điều này đã thay đổi, giờ đây Google có thể phân tích một đoạn nội dung thành 10 hoặc 20 hoặc hơn thế nữa, và mỗi đoạn đều có thứ hạng tốt trên Google nếu như đoạn văn của bạn cung cấp đầy đủ nội dung cho người dùng.

Vì vậy, nội dung dạng dài đã có lợi thế xếp hạng trên SERPs.

Số lượng từ trung bình của các trang trong top 10 là khoảng 1500 từ

III. Tối ưu hóa cho các Featured Snippets

Theo SEMrush, 6,83% tổng số kết quả tìm kiếm có Đoạn trích nổi bật – Featured Snippets. Khi website bạn on top với đoạn trích nổi bật, khả năng khách hàng click vào là vô cùng lớn

Một nghiên cứu năm 2018 của Ahrefs chỉ ra rằng khi một đoạn trích nổi bật xuất hiện, chỉ có 8,6% số lượt nhấp đi đến kết quả đó, nhưng kết hợp với tỷ lệ nhấp 19,6% từ khóa xếp hạng ở vị trí 1

Tỷ lệ trung bình của Featured Snippets
Featured Snippets có ý nghĩa rất quan trọng trong tìm kiếm hiện nay

Nhưng làm thế nào để có thể lên được đoạn trích nổi bật, và cách chọn những từ khóa nào để lên đoạn trích nổi bật.

Hãy xem một ví du DGM đã làm với dự án về sức khỏe mắt, chúng tôi đã làm nên 282 từ khóa nằm trong đoạn trích nổi bật trên Google search. 

Featured Snippet là một phần không thể thiếu trong quy trình làm SEO. Hãy tham khảo bài viết Cách tối ưu Featured Snippet của chúng tôi để hiểu rõ hơn cách DGM làm để tối ưu Featured Snippet cho các dự án.

IV. Sự tăng trưởng của Visual Search – Tìm kiếm hình ảnh

Visual search (tìm kiếm hình ảnh) sẽ làm thay đổi hoàn toàn thế giới SEO? Không hẳn. Nhưng ở tương lai khi công nghệ dần được tích hợp vào cuộc sống thì visual search chắc chắn sẽ là một phần không thể thiếu của SEO.

Tìm kiếm bằng hình ảnh đang là xu hướng

Tìm kiếm bằng hình ảnh – Visual search đang ngày càng trở thành xu hướng tìm kiếm mới. Theo những thống kê mới nhất, 

Google Lens đã được sử dụng 1 tỷ lần (nguồn).

Visual search
Visual search là một trong những xu hướng của tương lai

Pinterest nhận được 600 triệu lượt visual search mỗi tháng (nguồn).

Tuy chưa hoàn toàn xuất sắc, nhưng Google Lens thực sự đã đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Bạn có thể mở Google Lens trên điện thoại, thử quét và tìm kiếm những dụng cụ xung quanh bạn, mình cá là bạn sẽ bất ngờ đấy.

Mọi người muốn tìm kiếm bằng hình ảnh

Theo thống kê 62% người tiêu dùng trẻ muốn có visual search. Công nghệ Visual search cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn mua sắm, xác định phương hướng, tìm các thông tin hay công thức nấu ăn…

visual searchc
62% người trẻ muốn có nhiều tìm kiếm bằng hình ảnh hơn

Bạn muốn phát triển website đón đầu xu thế Visual Search, hãy đọc bài viết tối ưu Visual Search của chúng tôi để nắm rõ những điều cần lưu ý và làm các nào để tối ưu Visual Search

V. Domain Authority 2.0

Trước đây để tăng Domain Authority (DA), cách hiệu quả nhất là đi link từ những trang có DA cao. Điều này dẫn đến 1 hệ lụy là các SEO tìm mọi cách để lấy link từ những trang DA cao bất chấp nội dung có liên quan hay không. Ngày nay Google đã hạ thấp điểm từ các trang DA cao và chuyển qua đánh giá DA website bởi Chuyên môn, Độ uy tín và Độ tin cậy. 

Hay còn được gọi là E-A-T. (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness)

Theo nhiều cách, E-A-T là Domain Authority 2.0.

Bộ nguyên tắc đánh giá chất lượng gần đây nhất của Google THỰC SỰ tập trung vào E-A-T.

E-A-T thực sự cần thiết cho các trang web sức khỏe, hướng dẫn

E-A-T luôn là một phần thiết yếu để đánh giá trang web, và trong năm 2021, Google đã đưa E-A-T trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng.

Vậy làm sao thể tăng Domain Authority 2.0 cho trang web của bạn.

Viết nội dung như một chuyên gia

Google luôn đánh giá cao những nội dung chất lượng, cung cấp những thông tin chính xác cho người dùng. Thậm chí những nội dung y tế, sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục cần được viết bởi những chuyên gia trong lĩnh vực.

Rất khó để bạn có thể giả làm một chuyên gia trong lĩnh vực, Google có đủ thông tin cơ sở dữ liệu cần thiết để xác minh rằng bạn có phải một chuyên gia hay không khi bạn để chữ ký dưới mỗi bài viết.

Hãy xem một ví dụ về bài viết “Phẫu thuật ghép giác mạc”

Bạn để ý phía cuối bài viết, bài viết này được viết bởi TS.BS Vũ Tuệ Khanh. Điều tiếp theo Google sẽ tìm hiểu TS.BS Vũ Tuệ Khanh là ai. Và đây là kết quả

TS.BS Vũ Tuệ Khanh đang làm việc tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn, đã có nhiều công trình nghiên cứu, học tập bài bản. Và ngoài ra trong kho data của Google còn rất nhiều kết quả nữa. Những kết quả này cho Google biết rằng TS.BS Vũ Tuệ Khanh có thật và thực sự là một chuyên gia trong lĩnh vực. Vì thế bài viết này uy tín và đáng tin cậy.

Trên đây chỉ là một trong nhiều cách để khiến nội dung của bạn đáng tin cậy. Bạn hãy cố gắng khiến nội dung của mình chất lượng nhất, để đạt được tiêu chí trong E-A-T.

Hãy minh bạch

Ngoại trừ yếu tố bài viết, Google còn dựa vào những yếu tố khác để xác thực trang web của bạn. Để có thể đạt đủ tiêu chí E-A-T, website bạn cần phải có:

  • Thông tin chi tiết về trang
  • Trang liên hệ
  • Tài liệu tham khảo và liên kết bên ngoài tới các nguồn uy tín và cùng chuyên ngành
  • Chính sách quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ
  • Tác giả trên mỗi bài viết

Trên đây chỉ là tóm tắt sơ lược các đạt được E-A-T. Hãy tham khảo bài viết E-A-T là gì và cách tối ưu E-A-T của chúng tôi để hiểu rõ hơn.

VI. Video tiếp tục tăng vọt

Ngày nay mọi người luôn thích xem Video hơn. Ví dụ khi bạn nấu một món ăn, bạn thích đọc công thức bằng chữ hay xem video? Tất nhiên là Video rồi. 

Trên thực tế, theo Cisco, Online video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2022, HubSpot cũng tuyên bố rằng 43% mọi người thích nội dung video hơn.

Doanh nghiệp cần những chiến lược bài bản và đúng đắn để phát triển Video nhằm “có phần” trong mảnh đất màu mỡ này.

Phát triển kênh YouTube

Là công cụ tìm kiếm thứ 2 trên thế giới, nhắc đến video mọi người sẽ nghĩ ngay đến Youtube. Đó là lý do YouTube luôn phát triển.

Theo Rand Fishkin, nhà sáng lập JumpShot và Moz, lượng người tìm kiếm trên Youtube cao gấp đôi công cụ tìm kiếm Bing.

Youtube luôn phát triển từng ngày

55% tất cả các kết quả tìm kiếm của Google chứa ít nhất một video.

Nếu bạn nghĩ người dùng coi Video trên Youtube nhưng không click vào liên kết để về Website thì Video đó có giá trị cho SEO không? Hãy thay đổi suy nghĩ của mình. SEO bây giờ không còn là một kênh độc lập nữa, mà là một phần của quá trình marketing. SEO không chỉ đơn giản là SEO từ khóa mà còn phải phát triển thương hiệu, tìm kiếm khách hàng.

Vì thế đừng ngần ngại, ngay hôm nay hãy lên kế hoạch xây dựng và phát triển kênh Youtube. 

Nếu bạn vẫn còn chút vướng mắc thì đừng quên Google sở hữu YouTube, và chắc chắn nền tảng này sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021 và tương lai.

Nếu như bạn vẫn chưa biết cách phát triển và SEO Youtube như thế nào, hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn.

VII. Search Intent

Search Intent hay ý định tìm kiếm của người dùng là một chủ đề được bàn tán nhiều nhất giữa các SEO trong những năm vừa qua.

Nếu bạn chưa biết đây là gì thì hãy đọc bài viết Search Intent của chúng tôi. Sau đó chúng ta sẽ tiếp tục.

Nhiệm vụ của các SEO sẽ phải đưa ra các nội dung phù hợp với Search Intent, nội dung nào càng gần với Search Intent thì sẽ càng có khả năng xếp hạng cao, ngược lại sẽ không được xếp hạng.

Google ngày càng khắt khe trong việc đưa nội dung đến tay người đọc. Vì thế bắt buộc các SEO phải đầu tư nghiêm túc hơn trong việc phát triển nội dung. Để tối ưu hóa nội dung gần với Search Intent nhất chúng ta cần:

Xác định mục đích của mỗi từ khoá

Mỗi từ khóa đều ẩn đằng sau nó một ý định tìm kiếm.

Khi khách hàng search từ khóa máy điều hòa theo bạn khách hàng muốn gì: họ muốn mua máy điều hòa, tìm hiểu máy điều hòa hay so sánh các loại máy điều hòa?

Chuyện xác định mục đích tìm kiếm của người dùng là không hề dễ dàng

Đôi khi ý định của khách hàng sẽ nằm ngay trong từ khóa. Ví dụ như những từ khóa “máy điều hòa panasonic có tốt không” hay “mua máy điều hòa panasonic”. Nhưng nó thường không rõ ràng như vậy. Đối với hầu hết các từ khóa, bạn hãy search chúng trên Google, các kết quả hiện lên đầu tiên thường gần sát nhất với search intent của đại đa số người tìm kiếm

Ví dụ: lấy một từ khóa như: “thuốc giảm cân”.

Khách hàng có thể muốn mua thuốc giảm cân hoặc tìm hiểu các loại thuốc giảm cân hoặc cân nhắc tác dụng phụ của thuốc giảm cân trước khi quyết định sử dụng.

Xác định ý định tìm kiếm của người dùng là vô cùng cần thiết

Và, theo trang đầu tiên của Google cho từ khóa đó, hầu hết mọi người tìm kiếm “Thuốc giảm cân” đều đang tìm kiếm thông tin các loại thuốc giảm cân.

Tạo nội dung phù hợp với search intent

Sau khi xác định được Search Intent, việc tiếp theo bạn cần là cung cấp nội dung đầy đủ và chính xác nhất với Search Intent.

Việc tiếp theo cần làm là lên những trang web top đầu tìm kiếm, xem đối thủ viết những gì. 

Quay lại với ví dụ thuốc giảm cân, như bạn thấy hầu hết top đầu đều là bài review, so sánh, giới thiệu các loại thuốc giảm cân hiện nay. Vậy nếu muốn đạt top ít nhất đối với thị trường Việt thì bạn cần viết review về các loại thuốc giảm cân.

Để làm phong phú thêm nội dung, bạn có thể nghiên cứu thêm các trang nước ngoài để có thêm nhiều ý tưởng cho nội dung của mình

Tối ưu hóa lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm

Tối ưu hóa Search Intent không chỉ dành cho nội dung mới.

Bạn có thể chỉnh sửa nội dung cũ của mình để phù hợp hơn với search intent mới. Để tăng cường SEO trên trang của bạn. Hoặc chỉ để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của trang.

Bất cứ nội dung nào cũng sẽ lạc hậu theo thời gian. Việc cập nhật nội dung cũ sẽ là một động thái muốn cung cấp thông tin mới và hữu ích hơn cho người dùng của chủ trang web. Và Google rất thích điều này. Tất nhiên là với trường hợp nội dung mới phải tốt hơn nội dung cũ.

VIII. Cách cải thiện Organic CTR

Tỷ lệ nhấp tự nhiên (Organic CTR) đã giảm một cách đáng kể. Google đang dần thu hẹp các kết quả không trả tiền bằng các tính năng như: Hộp trả lời, Quảng cáo, Map, phần “Mọi người cũng hỏi”, v.v

Hiện nay các kết quả tìm kiếm tự nhiên mặc dù top 1 nhưng vẫn rất khó để được click. Để tăng tỷ lệ click tự nhiên, bạn cần tham khảo những điều sau:

Bao gồm từ khóa của bạn trong URL của bạn

Vào năm 2019, Backlinko đã công bố kết quả từ nghiên cứu CTR organic quy mô lớn của mình.

Kết quả là URL có chứa từ khóa phù hợp với nội dung tìm kiếm có khả năng click cao hơn 45% so với các URL không chứa từ khóa phù hợp với tìm kiếm của một người.

URL càng giống với kết quả tìm kiếm càng có cơ hội lên top cao hơn

Tiêu đề cảm xúc

Nghiên cứu còn cho thấy các tiêu đề chứa cảm xúc có CTR tương đối cao.

Nhưng ngược lại các tiêu đề chứa “Power Words” (tốt nhất, đẹp nhất, không ngờ, chắc chắn,…..) đã giảm số lần nhấp chuột xuống 14%.

Người dùng có xu hướng click vào các tiêu đề hấp dẫn, nhưng nếu tiêu đề có khuynh hướng khẳng định hoặc điều khiển cảm xúc, người dùng sẽ bỏ qua nó.

Viết thẻ mô tả meta hấp dẫn

Thẻ Meta của trang web phải đảm bảo độc nhất và hấp dẫn. Gần đây Google đã hạ thấp sự quan trọng của thẻ Meta trong kết quả tìm kiếm nên nhiều SEO không quan trọng nhiều đến thẻ Meta nữa. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng chúng ta (và cả Google) đều phục vụ người dùng. Hãy viết thẻ Meta sao cho nêu bật được ý trong bài và đúng với Search Intent người dùng

Chỉ với 2 phút tối ưu thẻ Meta, bạn có thể tăng CTR tự nhiên lên khoảng 6%

Tối ưu thẻ Meta không giúp nhiều cho việc lên top nhưng giúp cho việc tăng tỷ lệ click

IX. Tips SEO cho năm 2021

Trong phần này bạn sẽ được tiết lộ một số Tip seo cho năm 2021. Nếu làm tốt những Tip này, đảm bảo website của bạn sẽ có sự tăng trưởng đột phá, ít nhất là trong năm 2021..

Xuất bản “Nội dung nghiên cứu”

Nội dung nghiên cứu là những nội dung kiểu nghiên cứu, phân tích, hướng dẫn…Đây thường là những nội dung dài và tất nhiên là rất khó viết. Nhưng nếu bạn làm tốt, thì hiệu quả mang lại sẽ vô cùng tuyệt vời

Ví dụ, vào năm 2020, Backlinko đã xuất bản 5 phần Nội dung nghiên cứu

Content hub
Nội dung nghiên cứu hiện sẽ là một trong những xu hướng viết content nổi bật

Và 5 phần nội dung đó đã mang về 22,926 backlinks, 23,217 lượt chia sẻ trên mạng xã hội và 262,983 nghìn lượt truy cập.

Tạo nội dung trực quan

Nội dung trực quan là những nội dung bắt mắt khiến người đọc dễ hiểu và dễ nắm bắt nhất những ý bạn muốn truyền tải – Infographic là một ví dụ.

Với sự phát triển mạnh của Youtube, pinterest hay Instagram, nội dung trực quan đang ngày trở nên quan trọng và có xu hướng được sử dụng ngày càng nhiều

Làm thế nào bạn có thể tận dụng xu hướng này?

Hãy tập trung vào video, hình ảnh, để thu hút sự chú ý của khách hàng, qua đó tạo độ lan tỏa thương hiệu và nội dung.

Xuất bản các Content Hubs

Content Hubs là các nội dung liên quan được sắp xếp trong 1 hạng mục nhập chung vào 1 hub duy nhất

Thay vì các bài liên quan với nhau sẽ được trỏ link qua lại, thì giờ bạn có thể tạo hubs và thiết kế tất cả các nội dung vào đó.

Đây là một ví dụ

Hoặc nếu biết về code web, bạn có thể làm cho trang Hub của mình đẹp hơn

Như trang Hub Backlinkio đã đem lại 26.438 khách truy cập mỗi tháng cho các nội dung Hub như:

  • YouTube Marketing Hub
  • SEO Marketing Hub
  • Content Marketing Hub

Lời kết

Đến đây chắc hẳn bạn đã có rất nhiều dự kiến mới cho mình để chinh phục Google vào năm 2021. 

Hãy nắm bắt nhanh những thay đổi và xu hướng sắp tới của Google để mang lại những lợi ích to lớn cho website nói riêng và doanh nghiệp của bạn nói chung.

Nếu bạn cần am hiểu thêm về SEO nâng cao, hãy tham gia lớp học SEO tại TPHCM của chúng tôi để được chia sẻ những kiến thức chuyên ngành từ những chuyên gia hàng đầu nhé!

Tài liệu tham khảo:

093 830 7010